Hôm nay, nhiều địa phương ở miền núi phía Bắc đã có văn bản chỉ đạo nhà trường đối phó với đợt rét kỉ lục của năm.
Xem thêm
Danh mục này chưa cập nhật nội dung!!
Danh mục này chưa cập nhật nội dung!!
Đó là những thầy cô luôn tự nỗ lực rằng, bản thân mình phải đam mê với nghề và thực sự cố gắng trong phong trào đổi mới phương pháp dạy học…
Xem thêm
Image
Đào tạo chứng chỉ

Cách giáo dục trẻ khi mắc lỗi ở trường học Australia

Cách giáo dục trẻ khi mắc lỗi ở trường học Australia
"Một nguyên tắc được đặc biệt coi trọng trong trường học tại Australia là bảo mật thông tin cá nhân, bao gồm cả sai phạm của học sinh vì các em không phải tội phạm", chị Bích Châu có hai con trai đang học ở Melbourne (Australia) viết.
Tại Australia, tôi cảm nhận được những điều rất khác biệt trong cách giáo dục của trường học. Một điều tôi thấy rất rõ từ trải nghiệm chính mình khi chứng kiến hai con trai đi học, là trẻ con Australia rất thích tới trường. Con trai lớn của tôi suốt 11 năm đi học chưa ngày nào đòi nghỉ ở nhà để được vui chơi thỏa thích. Đặc biệt những năm học tiểu học, cháu luôn đến trường trong niềm phấn chấn vì sắp được tới một nơi vui vẻ cùng thầy và bạn. 
 
Xuất phát từ việc coi học trò là những đứa trẻ mới chập chững bước đi đầu đời nên học sinh luôn được xác định đến trường để học hỏi, để được uốn nắn và việc mắc lỗi là đương nhiên. Cái các em cần là được giúp đỡ để giảm thiểu sai sót, dần quen với nếp sinh hoạt tốt, tuỳ theo khả năng và cá tính của từng học sinh, chứ không phải buộc tất cả đạt một chuẩn mực nhất định, theo đúng quy định chung do các thầy cô đề ra. 
Một nguyên tắc được đặc biệt coi trọng ở trường học Australia là "bảo mật thông tin cá nhân". Điều này bao gồm cả thông tin về điểm số, tính cách hay bệnh tật cũng như các sai phạm ở trường lớp. Thông tin cá nhân được tuyệt đối không tiết lộ cho người thứ ba, trừ khi cá nhân học sinh và phụ huynh cho phép.
 
Những trường hợp sai phạm đều có phương án giải quyết tùy theo cấp độ. Ở mức độ sai phạm nhẹ, giáo viên chủ nhiệm sẽ ngồi nói chuyện riêng với từng học sinh để tìm rõ nguyên nhân và đưa ra hướng giải quyết. Cấp độ nặng hơn, học sinh sẽ được đưa lên gặp hiệu trưởng để thầy/cô trực tiếp trao đổi, giải thích sai phạm của trò. Cấp độ nặng nhất là mời phụ huynh đến trường nói chuyện tại phòng giám hiệu, có sự tham gia của hiệu trưởng.
 
Tuy nhiên, dù ở cấp độ nào, những sai phạm của học sinh cũng không bị nêu ra trước toàn lớp hay toàn trường để phê bình làm hạ thấp tư cách của trò và làm gương cho các bạn khác. Lý do rất đơn giản, học sinh không phải là tội phạm mà là những đứa trẻ đang ở giai đoạn đầu chập chững vào đời, tập sống, tập làm người. Sản phẩm phát triển chưa tốt, chưa đúng cách, người ươm mầm có lỗi đầu tiên và các chuyên gia phải ngồi lại để tìm cách thức sửa sai, tìm phương án tốt nhất cho giai đoạn phát triển tiếp theo của sản phẩm ấy. 

cach-giao-duc-tre-khi-mac-loi-o-truong-hoc-australia
 
Chính vì nguyên tắc bảo vệ thông tin cá nhân, tôn trọng bí mật riêng tư mà các cuộc họp phụ huynh ở Australia không diễn ra theo quy mô tập thể, mang tính đại trà. Mỗi phụ huynh sẽ gặp riêng giáo viên để trao đổi trong 15 phút tại cuộc họp có tên "parent teacher interview" (tức phỏng vấn qua lại giữa phụ huynh, giáo viên). Tại đây, giáo viên sẽ báo cáo tình hình học tập của học sinh, bố mẹ hỏi han, tìm hiểu về con mình và cuối cùng hai bên thống nhất phương án hợp tác trong giai đoạn tiếp theo dựa trên những số liệu hiện tại về trẻ. Cuộc họp phụ huynh được diễn ra vào cuối các kỳ học (ở Australia một năm học chia làm bốn kỳ, mỗi kỳ hơn hai tháng và giữa mỗi kỳ có 2-3 tuần nghỉ để học sinh lấy lại sức lực cho việc học tập tiếp theo). 
 
Việc giao lưu giữa giáo viên chủ nhiệm và giáo viên từng môn với phụ huynh được thực hiện trước sự có mặt của học sinh. Việc này đòi hỏi tất cả thầy cô đều phải theo dõi từng học sinh trong suốt quá trình học, ghi chép đầy đủ, để có thể thông báo trong một bảng tổng kết từng môn học và thái độ của trò đối với môn học đó một cách cụ thể, chi tiết, đáp ứng yêu cầu của bố mẹ. Việc họp riêng với từng học sinh, phụ huynh sẽ làm không khí cởi mở hơn, không gây hoang mang, xấu hổ cho những em học kém hay mắc lỗi hạnh kiểm. Điều này giúp học sinh dễ tiếp thu những phê bình để sửa chữa khuyết điểm.
 
Nhớ hồi gia đình mới qua Australia sinh sống, con trai đầu (6 tuổi) của tôi có biểu hiện thiếu hứng thú, vô kỷ luật, không tham gia các hoạt động cùng bạn và có thái độ phản ứng ương bướng, không nghe lời thầy cô khi được nhắc nhở phải thực hiện quy định ở lớp tiền tiểu học (Prep). Thầy chủ nhiệm đã mời tôi đến gặp gỡ và nói chuyện. Điều khiến tôi vô cùng ngạc nhiên là thầy không hề đánh giá những hành vi của con trai tôi là một biểu hiện sai trái của một học sinh hư.
 
Thầy chủ động nêu giả thuyết: có những biểu hiện bướng bỉnh ấy là do con tôi mới chuyển qua môi trường học tập mới, với bạn bè, ngôn ngữ mới, chưa được chuẩn bị tốt về mặt tâm lý nên dễ gây phản ứng tiêu cực. Thầy cũng nhận xét con trai tôi khá thông minh, đã biết trước nhiều kiến thức của lớp Prep nên việc phải học lại những điều đã biết sẽ gây cảm giác chán nản với những kiến thức cũ.
 
Cuối cùng thầy đề xuất đưa con trai tôi lên học lớp một, đúng với lứa tuổi của cháu ở Australia (tại Việt Nam cháu cũng đang học dở lớp này nhưng chuyển sang môi trường mới tôi lo con chưa biết tiếng, chưa quen chương trình nên cho cháu học lớp Prep để chuẩn bị kiến thức trước). Được sự đồng ý của tôi, cháu nhảy cóc lên lớp một và kết quả là vẫn theo tốt với chương trình, rất vui vẻ, sung sướng mỗi khi được tới trường.
 
Vậy là không những con trai tôi không bị khiển trách mà còn được thầy giáo tận tình theo dõi, tìm hiểu nguyên nhân và giúp tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề hợp lý, khoa học. Tôi tự cảm thấy mình và con trai đều quá may mắn. Nếu ngày ấy con trai tôi thường xuyên bị khiển trách, thậm chí bị phạt trước lớp hay trước toàn trường, điều gì sẽ xảy ra với cháu tiếp theo.
Tôi nhận thấy ở Australia, cách giáo viên đánh giá lỗi của học trò thật khác biệt với cách ngày xưa thầy cô của tôi vẫn hay bắt lỗi các trò. Nếu học trò ở Việt Nam thời tôi khi không làm bài hay làm bài không tốt đều bị quy chung là lười nhác, vô ý thức, mải chơi bời; nếu nghịch ngợm, hiếu động thì bị coi là trò hư, cá biệt. Ngược lại ở Australia, các giáo viên không bắt lỗi trò cho tới khi tìm hiểu ra đúng nguyên nhân. Nếu làm bài không được, hoặc làm kém sẽ được xác định lại trình độ để cho bài dễ hơn, đúng với khả năng.

cach-giao-duc-tre-khi-mac-loi-o-truong-hoc-australia-1
 
Ngay trong một lớp học, các học sinh cũng được chia ra làm nhiều nhóm, học theo các trình độ khác nhau dựa theo năng lực từng em, việc giao bài tập cho mỗi em cũng khác. Em nào nghịch quá sẽ có giáo viên được cắt cử giúp đỡ thêm riêng hoặc thậm chí chuyên gia tâm lý sẽ tới kiểm tra xem có thuộc dạng chậm phát triển hay bị bệnh lý cần hướng dẫn theo một chương trình trợ giúp để giảm bớt sự tăng động, hoạt động thái quá.
 
Có lần tới trường, tôi thấy con trai mình không nghe giáo viên giảng bài, cứ vơ vẩn nhìn ra cửa sổ. Tôi đã gặp cô giáo nhờ để ý, nhắc nhở con nghiêm khắc hơn. Tuy nhiên, đáp lại sự lo lắng của tôi là nụ cười thật thân thiện. Cô giáo đã nói rằng, tôi đừng quá lo, con trai tôi vẫn đáp ứng được chương trình học tại trường, vẫn hiểu bài, vậy là ok rồi. Với trẻ con, không thể đòi hỏi chúng tập trung cao độ như người lớn. Lâu lâu để trẻ thoải mái đầu óc, nhìn ra cửa sổ cũng không sao.
 
Rồi cô hóm hỉnh bảo, đến người chồng đã ngoài 50 tuổi khi ngồi nói chuyện với cô vẫn chẳng tập trung, đôi khi mắt vẫn nhìn ra cửa sổ... Hôm đó, tôi về nhà trong tâm trạng nhẹ nhõm như trút được gánh nặng, khi hiểu con mình đã không sai và cô không hề bắt lỗi con vì những điều mà chính tôi đã làm quá nghiêm trọng.
 
Tất cả những gì tôi đã viết trên đây chỉ để nói lên, chúng ta những người làm cha mẹ, làm công tác giáo dục hãy đến với trẻ bằng tình yêu thương thực sự, với tấm lòng độ lượng, khoan dung chứ đừng dùng kỷ luật sắt, những quy định hà khắc vô cảm, những đấu tố phê bình trước đám đông mang tính chất bêu riếu, hạ thấp cá nhân mang tính chất trừng phạt cho nhớ đời. Tất cả điều ấy chỉ khiến trái tim nhỏ bé, bộ não non nớt của trẻ bị tổn thương nghiêm trọng và có thể trở thành vết thương các em mang theo suốt trong hành trình tiếp theo của cuộc đời.
 
Tôi bỗng nhớ chuyện của mình vài chục năm về trước, trong một lần đùa nghịch gây ồn ào ở lớp mẫu giáo, đã bị cô giáo bắt phạt đứng trong phòng kho tối. Trái tim nhạy cảm, mong manh trẻ thơ của tôi bị tổn thương do xấu hổ với bạn bè và tủi thân với chính mình. Để rồi sau đó, tôi rất sợ phải quay lại gặp giáo viên ấy, phòng học ấy và những người bạn đã chứng kiến cảnh tôi bị phạt.
 
Từ một đứa trẻ nhút nhát, tôi càng trở nên nhút nhát hơn, chỉ cố chiều lòng người khác, tuân thủ vô điều kiện quy định của nhà trường, thầy cô trong lo âu chồng chất. Cứ thế, theo thời gian, tôi nhanh chóng gia nhập vào đội ngũ đông đảo những bạn bè cùng trang lứa - những người được đưa chung vào một khuôn, đúc đồng loạt để gần như cho ra cùng một chủng loại với đặc điểm chính: tính cách mờ nhạt, ở nhà sợ cha mẹ, đi học sợ thầy cô, đi làm sợ sếp. Cho đến giờ, nghĩ về từ "phê bình trước toàn trường", tôi vẫn thấy ớn lạnh sống lưng.

Theo vnExpress
Tin cùng chuyên mục
Nhiệt huyết của 2 nữ nhà giáo ngày đêm vì sự nghiệp đổi mới giáo dục (20/10/2017)
Nhiệt huyết của 2 nữ nhà giáo ngày đêm vì sự nghiệp đổi mới giáo dục
Nhiệt huyết của 2 nữ nhà giáo ngày đêm vì sự nghiệp đổi mới giáo dục
Đó là những thầy cô luôn tự nỗ lực rằng, bản thân mình phải đam mê với nghề và thực sự cố gắng trong phong trào đổi mới phương pháp dạy học…...
Những bài thơ hay nhất chúc mừng ngày 20/10 (20/10/2017)
Những bài thơ hay nhất chúc mừng ngày 20/10
Những bài thơ hay nhất chúc mừng ngày 20/10
Ngoài những lời chúc kèm theo một món quà nhỏ xinh, ngày 20/10 năm nay, bạn hãy thử tặng người phụ nữ của mình bằng những vần thơ độc đáo bạn sẽ thấy những bất ngờ....
Thương anh phó phòng cầm nhầm mà nghi ăn cắp (19/10/2017)
Thương anh phó phòng cầm nhầm mà nghi ăn cắp
Thương anh phó phòng cầm nhầm mà nghi ăn cắp

Anh Phó phòng Cục An toàn bức xạ nhiệt thuộc Bộ Khoa học Công nghệ đi công tác sang Nhật, đến nơi anh tung tăng vào siêu thị hưởng ké xíu xiu máy lạnh. Nghĩ cuộc đời éo le quá đáng à!

...
Báo động tai nạn thương tích trong trường học: Đừng để mất bò mới lo làm chuồng (19/10/2017)
Báo động tai nạn thương tích trong trường học: Đừng để mất bò mới lo làm chuồng
Báo động tai nạn thương tích trong trường học: Đừng để mất bò mới lo làm chuồng
Ngoài những trường hợp tai nạn bất khả kháng hay lỗi thuộc về học sinh, vẫn xảy ra tai nạn chết người do đổ cổng trường, sập trần nhà, điện giật... Các chuyên gia giáo dục cho rằng, nhà trường và các nhà quản lý cần kiểm soát chất lượng các công trình, đừng để mất bò mới lo làm chuồng....
Cô gái bị nhiễm chất độc màu da cam và ước mơ được đứng trên bục giảng (19/10/2017)
Cô gái bị nhiễm chất độc màu da cam và ước mơ được đứng trên bục giảng
Cô gái bị nhiễm chất độc màu da cam và ước mơ được đứng trên bục giảng
Dù là nạn nhân của chất độc màu da cam, mang trên mình nhiều khiếm khuyết nhưng Hương đã nỗ lực đạt được tấm bằng đại học loại giỏi. Em ao ước trở thành một cô giáo đứng trên bục giảng....
CẨM NANG KỸ NĂNG SỐNG DÀNH CHO MỌI NHÀ VÀ MỌI LỨA TUỔI (18/10/2017)
CẨM NANG KỸ NĂNG SỐNG DÀNH CHO MỌI NHÀ VÀ MỌI LỨA TUỔI
CẨM NANG KỸ NĂNG SỐNG DÀNH CHO MỌI NHÀ VÀ MỌI LỨA TUỔI

Lời giới thiệu:

Trong những ngày gần đây báo chí và các thông tin truyền thông liên tục đưa tin về những vụ việc về xâm hại trẻ em. Đây là việc hết sức nhạy cảm đối với một đứa trẻ, vì vậy là cha mẹ chúng ta hãy dạy con phải biết kỹ năng  bảo vệ mình và cơ thể của mình

...
Mâu thuẫn tư duy trong chỉ đạo "cấm dạy ngoài nội dung sách giáo khoa" (18/10/2017)
Mâu thuẫn tư duy trong chỉ đạo "cấm dạy ngoài nội dung sách giáo khoa"
Mâu thuẫn tư duy trong chỉ đạo "cấm dạy ngoài nội dung sách giáo khoa"
Đã đến lúc phải nhận thức lại vai trò của bộ máy hành chính giáo dục mà đứng đầu là Bộ Giáo dục. Đây không phải là cơ quan kiểm soát mà phải là cơ quan tư vấn....
Nữ phó giám đốc 9X: khác biệt để thành công (17/10/2017)
Nữ phó giám đốc 9X: khác biệt để thành công
Nữ phó giám đốc 9X: khác biệt để thành công

Kinh doanh không phải là việc dễ, đặc biệt với nữ giới. Nếu không có bản lĩnh, sức mạnh, tầm nhìn chiến lược và lối đi riêng thì sớm muộn bạn cũng bị chính thị trường mà mình đang cố dấn thân đào thải. Sự thất bại là tất yếu.

...
Nhà trường “vay nóng” ngân hàng để trả lại tiền cho học sinh (17/10/2017)
Nhà trường “vay nóng” ngân hàng để trả lại tiền cho học sinh
Nhà trường “vay nóng” ngân hàng để trả lại tiền cho học sinh

Sau khi phát hiện còn dư tiền một số khoản đóng đầu năm nhiều phụ huynh trường Mầm non Thụ Lộc (xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã yêu cầu nhà trường trả lại. Mặc dù còn dư nhưng trong quỹ không còn tiền, buộc nhà trường phải “vay nóng” ngân hàng để trả lại cho phụ huynh.

...
Con trai dễ tìm ngành học và dễ xin việc hơn con gái? (17/10/2017)
Con trai dễ tìm ngành học và dễ xin việc hơn con gái?
Con trai dễ tìm ngành học và dễ xin việc hơn con gái?
Trong xã hội hiện nay, chọn được một ngành nghề phù hợp để học làm nền tảng cho sau này dễ xin việc khi ra trường là điều không dễ dàng. Ngày nay có rất nhiều ngành nghề, từ những nghề phải có “chất nghệ sĩ” tới những nghề lấm lem, nặng nhọc. Nhưng tất cả những nghề đó đều được xã hội chấp nhận và tạo thu nhập cho chính họ. Nhiều người thường nghĩ trong việc hướng nghiệp thì hướng nghiệp cho các bạn nam đơn giản hơn vì con trai hoàn toàn có thể tham gia vào bất cứ công việc gì. Còn các bạn nữ luôn bị xem là phái yếu, ngại việc nặng nhưng các bạn lại có riêng những tính cách của con gái: dịu dàng, linh hoạt, dễ mến và thông minh. Vậy có phải con trai thì dễ học và dễ kiếm việc làm hơn con gái hay không? ...
Đa số giáo viên dạy thêm vì….tiền (17/10/2017)
Đa số giáo viên dạy thêm vì….tiền
Đa số giáo viên dạy thêm vì….tiền
Nếu dạy thêm mong giáo viên chỉ dạy thêm những em học sinh trung bình và yếu, dành thời gian học tập nâng cao chuyên môn, đổi mới phương pháp giáo dục....
Những người thành đạt đều có các tính cách này (16/10/2017)
Những người thành đạt đều có các tính cách này
Những người thành đạt đều có các tính cách này
Thành đạt là gì? Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng thành đạt là như thế nào và bạn đã thành đạt chưa? Đã có rất nhiều lời giải thích cho khái niệm này, mỗi lời giải thích đưa ra thật ra không đúng cho tất cả mọi người, bởi vì nó mang ý kiến của cá nhân. Mỗi người chúng ta sẽ có một khái niệm về thành công cho bản thân mình, có lẽ trên thế giới này có bao nhiêu người thì cũng sẽ có từng ấy khái niệm về sự thành đạt khác nhau....
Chuyện nhanh nhanh chậm chậm ở Thanh Hóa (16/10/2017)
Chuyện nhanh nhanh chậm chậm ở Thanh Hóa
Chuyện nhanh nhanh chậm chậm ở Thanh Hóa

Cơn bão số 10 sượt ngang tỉnh Thanh Hóa, sơ sơ có xíu mà thiệt hại theo báo cáo nhanh của tỉnh là 1.000 tỉ đồng. Sau khi công bố, bị dư luận phản ứng, truyền thông soi, giảm xuống còn 640 tỉ.

...
Thái độ nghề nghiệp ảnh hưởng lớn đến sự thành công của bạn. (16/10/2017)
Thái độ nghề nghiệp ảnh hưởng lớn đến sự thành công của bạn.
Thái độ nghề nghiệp ảnh hưởng lớn đến sự thành công của bạn.
Yếu tố nào có vai trò then chốt giúp những người bình thường thành công trong công việc và cuộc sống? Bạn chưa thành công! Tương lai bạn có thành công hay không?...
Thái độ nghề nghiệp ảnh hưởng lớn đến sự thành công của bạn. (16/10/2017)
Thái độ nghề nghiệp ảnh hưởng lớn đến sự thành công của bạn.
Thái độ nghề nghiệp ảnh hưởng lớn đến sự thành công của bạn.
Yếu tố nào có vai trò then chốt giúp những người bình thường thành công trong công việc và cuộc sống? Bạn chưa thành công! Tương lai bạn có thành công hay không?...
Gửi nữ thủ khoa xuất sắc Bùi Thị Hà, em còn chờ đợi đến bao giờ? (13/10/2017)
Gửi nữ thủ khoa xuất sắc Bùi Thị Hà, em còn chờ đợi đến bao giờ?
Gửi nữ thủ khoa xuất sắc Bùi Thị Hà, em còn chờ đợi đến bao giờ?
 Hãy gạt bỏ những lời hứa chờ đợi đi em. Thêm một năm “chăn lợn” là thêm một năm kiến thức mai một dần, tinh thần em phải nghĩ suy nhiều nữa....
NÊN HỌC NGHỀ GÌ HIỆN NAY, 7 NGHỀ DỄ XIN VIỆC NÊN HỌC NĂM 2017 (05/10/2017)
NÊN HỌC NGHỀ GÌ HIỆN NAY, 7 NGHỀ DỄ XIN VIỆC NÊN HỌC NĂM 2017
NÊN HỌC NGHỀ GÌ HIỆN NAY, 7 NGHỀ DỄ XIN VIỆC NÊN HỌC NĂM 2017
Nên học nghề gì hiện nay

Nên học nghề gì hiện nay khi mà cử nhân thất nghiệp hàng loạt, số lượng đào tạo cung vượt quá cầu. Việc sau khi học xong CĐ, ĐH xin được việc đã khó, được làm đúng chuyên ngành lại càng khó hơn.

...
6 câu đố khiến nhiều người “đập bàn phá ghế” vẫn không tìm ra đáp án (05/10/2017)
6 câu đố khiến nhiều người “đập bàn phá ghế” vẫn không tìm ra đáp án
6 câu đố khiến nhiều người “đập bàn phá ghế” vẫn không tìm ra đáp án

Dù thị lực của bạn có đạt mức 10/10 thì cũng không có nghĩa là dễ dàng tìm ra đáp án của 6 đố vui tinh mắt dưới đây bởi đôi khi nó còn cần cả sự nhanh nhạy và logic.

 
...
Giáo sư Trần Hồng Quân: "Quan trọng nhất là phải chuẩn bị tốt đội ngũ giáo viên" (04/10/2017)
Giáo sư Trần Hồng Quân: "Quan trọng nhất là phải chuẩn bị tốt đội ngũ giáo viên"
Giáo sư Trần Hồng Quân: "Quan trọng nhất là phải chuẩn bị tốt đội ngũ giáo viên"
Thời gian giãn 1 năm thực hiện chương trình mới chúng ta có quá nhiều việc phải làm nhưng yếu tố quan trọng nhất chính là chuẩn bị tốt đội ngũ giáo viên....
6 quyển sách hay về kỹ năng sống các bạn trẻ không nên bỏ qua (04/10/2017)
6 quyển sách hay về kỹ năng sống các bạn trẻ không nên bỏ qua
6 quyển sách hay về kỹ năng sống các bạn trẻ không nên bỏ qua

Có thể nói, sách đã mang lại cho chúng ta rất nhiều điều tuyệt vời. Nếu bạn đang muốn tìm những quyển sách giúp phát triển kỹ năng và khám phá năng lực bản thân thì 5 cái tên sau đây có thể sẽ là những gì bạn đang tìm kiếm.

...
Nhiều tiền là thành công? Những người thành đạt nhất thế giới lại không nghĩ thế! (04/10/2017)
Nhiều tiền là thành công? Những người thành đạt nhất thế giới lại không nghĩ thế!
Nhiều tiền là thành công? Những người thành đạt nhất thế giới lại không nghĩ thế!
Nhiều tiền là thành công? Những người thành đạt nhất thế giới lại không nghĩ thế!

Thành công vốn chẳng được đo bởi gia tài bạn có hay bao nhiêu doanh nghiệp bạn dựng xây. Trong thực tế, nếu bạn đề nghị một số doanh nhân thành đạt nhất thế giới định nghĩa về thành công thì họ sẽ chẳng bao giờ đề cập tới tiền bạc. Dưới đây là cách mà Bill Gates, Mark Cuban cùng 3 tỷ phú tự thân thể hiện suy nghĩ về khái niệm này.

...
Cử nhân chạy Grab, Uber có đáng lo? (04/10/2017)
Cử nhân chạy Grab, Uber có đáng lo?
Cử nhân chạy Grab, Uber có đáng lo?
Phân tích rõ tình trạng thất nghiệp tự nguyện và buộc phải thất nghiệp; đánh giá xu hướng của tình trạng thất nghiệp tự nguyện và quan điểm sòng phẳng giữa trình độ và vị trí việc làm tương xứng, ông Đào Quang Vinh - Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) - trao đổi với phóng viên về các vấn đề liên quan đến thất nghiệp tự nguyện hiện nay....
Có nên bỏ tiêu chí xếp hạng trong Luật Giáo dục đại học sửa đổi? (04/10/2017)
Có nên bỏ tiêu chí xếp hạng trong Luật Giáo dục đại học sửa đổi?
Có nên bỏ tiêu chí xếp hạng trong Luật Giáo dục đại học sửa đổi?
 Luật Giáo dục đại học sửa đổi cần làm rõ khái niệm phân tầng giáo dục đại học với khái niệm xếp hạng chất lượng…...
Thầy giáo vật lý 'chế' bóng đèn năng lượng mặt trời cho hộ nghèo Sài Gòn (02/10/2017)
Thầy giáo vật lý 'chế' bóng đèn năng lượng mặt trời cho hộ nghèo Sài Gòn
Thầy giáo vật lý 'chế' bóng đèn năng lượng mặt trời cho hộ nghèo Sài Gòn
Thầy Tùng và học sinh của mình tại cuộc thi /// Ảnh: N.V...
10 thứ này, chỉ cần buông bỏ sẽ được nhiều hơn mất: Hãy xem bạn đã bỏ được thứ gì! (02/10/2017)
10 thứ này, chỉ cần buông bỏ sẽ được nhiều hơn mất: Hãy xem bạn đã bỏ được thứ gì!
10 thứ này, chỉ cần buông bỏ sẽ được nhiều hơn mất: Hãy xem bạn đã bỏ được thứ gì!
10 thứ này, chỉ cần buông bỏ sẽ được nhiều hơn mất: Hãy xem bạn đã bỏ được thứ gì!

10 thứ này, chỉ cần buông bỏ sẽ được nhiều hơn mất: Hãy xem bạn đã bỏ được thứ gì!

...
Kênh thông tin giáo dục is completely powered by the Đông Đô CTM.
E21, Ngõ 68, Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại:
04. 3784. 2404 - 04. 3785 8254