Hôm nay, nhiều địa phương ở miền núi phía Bắc đã có văn bản chỉ đạo nhà trường đối phó với đợt rét kỉ lục của năm.
Xem thêm
Danh mục này chưa cập nhật nội dung!!
Danh mục này chưa cập nhật nội dung!!
'Thầy ơi, ba năm THPT và bốn năm đại học dài lắm. Em học xong chắc gì bà em còn sống để em báo hiếu. Cha thì bệnh liên miên. Nên em quyết định sẽ học nghề'.
Xem thêm
Image
Image

Kinh nghiệm giáo dục sớm cho trẻ mầm non

Kinh nghiệm giáo dục sớm cho trẻ mầm non
Cha mẹ nên cho trẻ dưới 5 tuổi học lý thú nhưng không cứng nhắc, vui chơi bổ ích, tạo môi trường vui vẻ, nêu những tấm gương xung quanh... theo "Phương pháp 0 tuổi".
Những kinh nghiệm này do Thạc sĩ Nguyễn Thị Liên Khương - Giám đốc điều hành hệ thống trường mầm non Quốc tế Saigon Academy chia sẻ. Thạc sĩ cho biết, có nhiều phương pháp giáo dục sớm khác nhau trên thế giới, trong đó “Phương án 0 tuổi” được các nhà giáo dục trong nước quan tâm do cách truyền đạt dễ hiểu, dễ áp dụng và phù hợp với nếp sống, con người Việt nam.

Giai đoạn từ sơ sinh đến 6 tuổi, đặc biệt trước tuổi lên 3 là thời điểm quan trọng cho sự phát triển não bộ của trẻ, tạo nền tảng cho sự phát triển trí tuệ sau này. "Phương án 0 tuổi" được tiến hành trong giai đoạn trí tuệ con người phát triển nhất, mang lại ảnh hưởng lớn và tạo tiền đề để tạo nên những cá nhân vượt trội trong tương lai.

Cha mẹ nên thu xếp công việc, kết hợp với nhà trường và vận dụng đúng phương pháp giáo dục, nhằm kích hoạt tiềm năng trí tuệ của trẻ và đảm bảo sự phát triển toàn diện về mặt thể chất lẫn tinh thần. Cha mẹ không nên suy nghĩ rằng, liệu trẻ có bị ép khổ học, liệu tuổi thơ của trẻ có bị đánh cắp khi được giáo dục sớm hay không. Bởi việc học một cách lý thú chính là chơi, chơi một cách có ích chính là học. Ngoài ra, sự tác động của môi trường và những tấm gương xung quanh cũng là cách giáo dục tốt cho trẻ.

Giáo viên và những người làm giáo dục cũng chú trọng phát hiện, bồi dưỡng sự nổi trội của mỗi cá nhân trong nhiều lĩnh vực, nhằm ươm mầm tài năng trong tương lai.

Theo vnExpress
Tin cùng chuyên mục
Cách giáo dục trẻ khi mắc lỗi ở trường học Australia (05/11/2015)
Cách giáo dục trẻ khi mắc lỗi ở trường học Australia
Cách giáo dục trẻ khi mắc lỗi ở trường học Australia
"Một nguyên tắc được đặc biệt coi trọng trong trường học tại Australia là bảo mật thông tin cá nhân, bao gồm cả sai phạm của học sinh vì các em không phải tội phạm", chị Bích Châu có hai con trai đang học ở Melbourne (Australia) viết....
Học ngành Luật: Đa dạng hướng đi (04/11/2015)
Học ngành Luật: Đa dạng hướng đi
Học ngành Luật: Đa dạng hướng đi
Cơ hội việc làm ngành Luật đa dạng, không chỉ giới hạn ở những công việc liên quan đến nghề luật trong các cơ quan nhà nước, tòa án, sở tư pháp, viện kiểm sát,… mà còn có thể công tác tại các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh, liên doanh, đầu tư hoặc ở những tổ chức dịch vụ pháp luật....
12 nguyên tắc giáo viên muốn giỏi luôn phải tuân theo (05/03/2015)
12 nguyên tắc giáo viên muốn giỏi luôn phải tuân theo
12 nguyên tắc giáo viên muốn giỏi luôn phải tuân theo
Thế nào là định nghĩa về một giáo viên giỏi? Tạp chí Huffington Post đã tổng hợp quan điểm của nhiều giáo viên Mỹ với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn đa dạng, nhiều người trong số họ từng nhận được giải thưởng cao quý Nhà giáo của Năm....
Kỹ năng sư phạm của giáo viên, đừng là quả thị trong mơ? (14/07/2014)
Kỹ năng sư phạm của giáo viên, đừng là quả thị trong mơ?
Kỹ năng sư phạm của giáo viên, đừng là quả thị trong mơ?
(GDVN) - Dạy học là hoạt động đặc thù cần nhiều kỹ năng. Chính vì vậy, giáo viên cần trang bị cho mình nhiều kỹ năng sư phạm để đáp ứng với thực tế xã hội.
Không có tổng chủ biên, sẽ lại ném tiền qua cửa sổ?Đổi mới giáo dục còn chạy vòng quanh đến bao giờ?Thực trạng giáo dục - Những lát cắt thực tế từ người trong cuộcTỷ lệ đỗ tốt nghiệp sẽ cao hơn năm trước?
 
...
Học sinh bây giờ có thật sự dốt Sử? (14/07/2014)
Học sinh bây giờ có thật sự dốt Sử?
Học sinh bây giờ có thật sự dốt Sử?
(GDVN) - “Chúng ta không nên trách học sinh bây giờ dốt Sử bởi suy cho cùng, học sinh cũng chỉ là những nạn nhân của nhiều căn nguyên”.
Kỹ năng sư phạm của giáo viên, đừng là quả thị trong mơ?Đổi mới giáo dục còn chạy vòng quanh đến bao giờ?Thực trạng giáo dục - Những lát cắt thực tế từ người trong cuộc
 
...
Giáo dục và câu chuyện “ném đá phòng lạnh” (14/07/2014)
Giáo dục và câu chuyện “ném đá phòng lạnh”
Giáo dục và câu chuyện “ném đá phòng lạnh”
GDVN) - Tiền túi của người dân hay ngân sách đều không phải là tiền chùa, hãy bớt phung phí đi để có thêm tiền xây trường, cải thiện đời sống giáo viên...
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Kết quả thi tốt nghiệp chưa sát với chất lượngNhiều học trò không làm được bài vì...chống tiêu cựcThi vào lớp 10 ở Hà Nội sẽ căng hơn thi đại học
 
...
Kênh thông tin giáo dục is completely powered by the Đông Đô CTM.
E21, Ngõ 68, Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại:
04. 3784. 2404 - 04. 3785 8254